ปูโยล ออกปากปกป้อง เนย์มาร์ เรื่องฟอร์มกาก

puyol

กาเลส ปูโยล ตำนานกองหลังผมยาวของสโมสร บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าดาวยิงทีมชาติบราซิลนั้นเป็นแค่นักเตะหนุ่มที่บางครั้งฟอร์มยังไม่สุดยอดเท่าไหร่อย่างที่ควรจะเป็น รวมถึงการที่จะทำได้สุดยอดในทุกๆเกมมันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายๆเอาเสียเลย
กองหน้าวัย 24 ปี เล่นได้อย่างย่ำแย่ใน 4 เกมล่าสุด และทีมก็พ่ายแพ้ 3 เกมรวดไปแล้วด้วยกัน ส่งผลให้ตกรอบในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แถมยังมีโอกาสพลาดแชมป์ ลาลีกา เสียด้วย
แต่ถึงอย่างไรก็แล้วแต่ กาเลส ปูโยล ยังแสดงความมั่นใจในตัวรุ่นน้องชาวบราซิลว่า
“เราไม่สามารถเล่นในฟอร์มการเล่นที่สูงที่สุดของตัวเองได้ตลอดเวลาอยู่แล้วนะครับ เนย์มาร์ เองก็ยังเป็นเด็กอยู่เหมือนกัน แต่เขามีความเป็นมืออาชีพสูงมากสุดๆไปเลย”
“พวกเราคงต้องยอมรับกันนะว่าเขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นได้ดีเท่าไหร่ มันไม่ได้สุดยอดตลอดเวลาอยู่แล้วครับ เขาจะต้องเรียกฟอร์มการเล่นของตัวเองกลับมาได้อีกครั้งอย่างแน่นอนที่สุด”
“ในบางเกมที่เป็นเรื่องเลวร้าย แต่สำหรับ เนย์มาร์ ยังเป็นเกมที่ดีได้อยู่นะครับ เพราะว่าเขาสามารถทำในสิ่งที่พิเศษได้อยู่เสมอเลย เราสามารถตื่นเต้นกับการเล่นแบบนั้นได้ตลอดเช่นเดียวกัน”
ในฤดูกาลนี้ผลงานของกองหน้าทีมชาติบราซิลยิงไปแล้วมากถึง 27 ประตูด้วยกัน แต่ทว่าในช่วง 5 เกมหลังสุดผลงานของ เนย์มาร์ กลับไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเอาเสียเลย ทำเอาโดนวิจารณ์กันอย่างหนักว่าเรื่องของการต่อสัญญาใหม่กับสโมสรจะมีส่วนทำให้ฟอร์มตกด้วยหรือไม่